รับซื้อทองเค

หาร้านรับซื้อทองเคที่ถูกใจคุณทั้งที ต้องเลือกจากหลักต่อไปนี้

แม้ว่าหลายคนจะรู้ว่าทองเป็นสินทรัพย์่ที่สามารถทำกำไรได้ในระยะยาว แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยเก็งกำไรในด้านทองมาก่อนและไม่รู้จักกับทองเคแล้วอยากรู้ว่าขายทองเคได้ไหม เลือกร้านรับซื้อทองเคอย่างไรให้ถูกใจคุณมากที่สุด วันนี้เรามีคำแนะนำวิธีเลือกร้านทั้ง 5 ข้อ มาฝากกันครับ

รับซื้อทองเค

หลักการเลือกร้านรับซื้อทองเค

1. เลือกร้านที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักของคนในวงการทอง

การเลือกร้านดัง ๆ ที่มีชื่อเสียง มีประสบการณ์ยาวนานเป็นสิ่งสำคัญแรก ๆ ที่ใครหลายคนนึกถึง สำหรับร้านดัง ๆ ทุกร้านจะต้องมีใบอนุญาตซื้อขายถูกต้องตามกฎหมาย สามารถตรวจสอบที่มาได้จากเว็บไซต์ Google ไม่ใช่ร้านหรือกลุ่มที่มีแค่เฟซบุ๊ก ไม่มีการอัปเดตสินค้าใด ๆ หรือบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านทองที่แฝงตัวในกลุ่มซื้อ-ขาย แต่กลับไม่สามารถค้นหาข้อมูลของบุคคลเหล่านั้นได้เลย ถ้าขืนไปเลือกร้านโนเนมที่ไม่มีช่องทางการติดต่อชัดเจน หรือไม่มีหน้าร้านให้เห็นแล้ว เกิดโดนโกงระหว่างซื้อ-ขาย ก็อาจเสียเงินเสียทองไปฟรี ๆ เลยก็ได้ครับ

2. เลือกร้านที่มีช่องทางติดต่อที่สะดวกกับเรา

ด้วยวิถีชีวิตในปัจจุบันที่เร่งรีบ ทำให้ใครหลายคนไม่สะดวกเดินทางมาหน้าร้านด้วยตัวเอง หรือบางทีอาจมีเวลาว่างไม่ตรงกับวันเวลาที่ร้านเปิดทำการ ทางเราขอแนะนำให้เลือกร้านที่มีช่องทางการติดต่อหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram หรือ Line ซึ่งจะช่วยให้คุณติดต่อกับร้านเมื่อไหร่ก็ได้ตอนที่คุณสะดวก ร้านซื้อขายทองเคที่ดีควรมีทีมงานพร้อมให้บริการตลอด 24 ชม. นอกจากจะติดต่อสอบถามเกี่ยวกับสินค้าแล้ว บางร้านจะมีบริการตรวจเช็กทองแท้-ปลอมผ่านช่องทางดังกล่าว เพียงแค่คุณส่งรายละเอียดของทองเคที่ต้องการขาย จากนั้นทางร้านจะให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเพื่อตีราคา จากนั้นทางร้านจะนัดหมายเพื่อให้ลูกค้ามารับเงินสดที่หน้าร้าน นอกจากนี้บางร้านจะมีบริการรับซื้อถึงที่ ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการซื้อขายในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 เพียงแค่คุณหาเวลาว่างและนัดหมายล่วงหน้า ทางร้านจะส่งทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และรับวัคซีนโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว ไปให้บริการคุณถึงที่ที่นัดหมาย

แต่หากใครไม่สะดวกช่องทางออนไลน์ ยังคงชอบความคลาสสิกจากการใช้บริการกับหน้าร้านโดยตรง ควรเลือกร้านรับซื้อที่มีสาขาอยู่ใกล้แลนด์มาร์กสำคัญ หรือเส้นที่รถโดยสารประจำทางวิ่งผ่านเสมอ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ลูกค้าที่มาร้านครั้งแรกหรือมาเป็นประจำ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้หลายคนเสี่ยงที่จะติดเชื้อจากนอกบ้าน ทางเราแนะนำให้เลือกร้านที่มีบริการ Exclusive Private สำหรับรองรับลูกค้ารอบละ 1 คน เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวและป้องกันการติดเชื้อ แถมยังช่วยให้การซื้อ-ขายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และดูแลลูกค้าได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

3. เลือกร้านที่ให้ราคาสมเหตุสมผลที่สุด

ทองเคก็คือทองทั่วไปที่สามารถซื้อ-ขายโดยราคาของทองจะขึ้นอยู่กับการใช้งานและการดูแลรักษาของเราด้วย สำหรับใครที่ไม่เคยซื้อ-ขายทองเคมาก่อนอาจไม่รู้เรทราคาคร่าว ๆ ว่าจะซื้อขายได้ราคาเท่าไหร่ อาจถูกบางร้านที่ไม่ได้มาตรฐานกดราคาจนเกินไป ดังนั้นคุณควรรู้มาก่อนว่าทองเคที่มีอยู่ในมือนั้นมีเปอร์เซ็นต์ทองเท่าไหร่ ราคาประมาณเท่าไหร่ ทั้งนี้สามารถเช็กราคาทองได้เองที่เว็บไซต์ของสมาคมค้าทองคำโดยตรง >> ที่นี่ ซึ่งเป็นเรทราคากลางที่ใช้ในการซื้อ-ขายทองในประเทศไทย หากได้ราคาต่ำกว่านี้แสดงว่าคุณกำลังโดนกดราคาอยู่แน่นอน หรือถ้าราคาสูงกว่านี้มากเกิน มีสิทธิ์ว่าอาจโดนหลอกได้เช่นกัน แต่ถ้าคุณยังไม่แน่ใจ ทางเราแนะนำให้สอบถามหลาย ๆ ร้าน เพื่อประกอบการตัดสินใจ และเพื่อให้ได้ราคาที่ถูกใจคุณมากที่สุดโดยไม่ต้องผ่านคนกลางอีกด้วย

4. เลือกร้านที่มีวิธีตรวจสอบทองที่แม่นยำและทำให้ทองเสียหายน้อยที่สุด

ร้านทั่วไปจะตีราคาต่ำเนื่องจากต้องพิสูจน์ทองเคด้วยการขูดหาเปอร์เซ็นต์และชั่งน้ำหนัก อาจทำให้ทองของคุณเสียหายได้ แต่ร้านรับซื้อบางร้านมีเครื่องตรวจสอบเครื่องประดับ Goldscope sd 520 ที่ช่วยตรวจสอบส่วนประกอบของทองได้โดยไม่ทำให้เนื้อทองเสียหาย ทำให้คุณได้ราคาขายเต็มมูลค่า เพราะไม่ต้องหักเปอร์เซ็นต์เผื่อตีราคาผิดพลาด

Q&A คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับทองเค

1. ทอง 18k จำนำได้ไหม

จำนำได้ครับ แม้ว่าทองเคจะผ่านการผสมโลหะเข้าไปเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้แก่เครื่องประดับก็ตามแต่ทอง 18k ก็ยังถือเป็นทองแท้ ยิ่งมีค่า k สูงเท่าไหร่ ก็ยิ่งจำนำได้ราคาสูงมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะ ทอง 24k ซึ่งเป็นทองที่มีความบริสุทธิ์มากถึง 99.99% นั่นเองครับ

2. ทอง 18k ของแท้ดูยังไง

  • ตราประทับ โดยทั่วไปผู้ผลิตทองจะประทับตราหรือโลโก้ลงไปตามส่วนต่าง ๆ ของทอง โดยตราประทับส่วนใหญ่จะเป็นตัวอักษรย่อ ตัวเลข หรือสัญลักษณ์ของร้าน หากไม่มีตราแสดงว่าเป็นทองปลอม
  • รอยต่อ หากรอยต่อของทองรูปพรรณมีสีแปลกไปจากเดิม แสดงว่าเป็นทองปลอม ส่วนทองแท้จะไม่เปลี่ยนสีเลย
  • เล็บจิก หากใช้เล็บจิกเบา ๆ ไปที่เนื้อทองแล้วทองผิดรูปเล็กน้อย แสดงว่าเป็นทองแท้ ส่วนทองปลอมจะไม่มีรอยเลย
  • กระจก หากโยนทองลงกระจกแล้วมีเสียงนุ่มแสดงว่าเป็นทองแท้ ส่วนทองปลอมจะมีเสียงกระทบดังแหลม
  • แม่เหล็ก หากทองไม่ทำปฏิกิริยาใด ๆ กับแม่เหล็กแสดงว่าเป็นทองแท้ ส่วนทองปลอมจะมีส่วนผสมอื่นอยู่และถูกแม่เหล็กดูดทันที
  • กรดไนตริก หากนำกรดไนตริกหยดลงบนเนื้อทองแล้วไม่เกิดปฏิกิริยาใด ๆ แสดงว่าเป็นทองแท้ ส่วนทองปลอมจะเกิดรอยแหว่งโผล่ขึ้นมา
  • เผาไฟ เนื่องจากรอยหมองจากการใช้งานจะมีทั้งเหงื่อและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หากนำทองไปเผาไฟแล้วทองมีสีแวววาว แสดงว่าเป็นทองแท้ ส่วนทองปลอมจะผิดรูปหรือมีสีดำทันที
  • เครื่องตรวจทอง Goldscope sd 520 โดยทั่วไปแล้วร้านทองชั้นนำจะใช้เครื่องตรวจทองในการตรวจสอบส่วนประกอบต่าง ๆ ภายในทองว่าเป็นทองแท้กี่เปอร์เซนต์ โดยเครื่องตรวจนี้จะช่วยให้เนื้อทองไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่น้อย (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: ซื้อ-ขายทองอย่างมั่นใจด้วยเครื่องตรวจทอง GOLDSCOPE จาก BKK Diamond)

3. ทอง 18k ใส่แล้วดำไหม

ไม่ลอกไม่ดำแน่นอนครับ หากคุณซื้อทองแท้มา แต่หากคุณซื้อทองมาจากร้านที่ไม่น่าเชื่อถือหรือตามช่องทางออนไลน์ พอใส่มาได้สักพักแล้วทองลองทองดำ นั่นหมายความว่าคุณได้ทองปลอมมาใส่แล้วล่ะครับ

4. ทอง 18k แพ้ไหม

โดยทั่วไปแล้วทอง 18k เป็นทองที่มีความบริสุทธิ์ประมาณ 75% ถือว่าเป็นมาตรฐานในการผลิตทองรูปพรรณในประเทศไทย จึงไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ แต่หากใส่แล้วแพ้แสดงว่าเกิดจากแพ้สารผสมอื่นในทอง 18k เส้นนั้น อาจหมายถึงเป็นทองปลอมครับ

ทำไมต้องเลือกซื้อ-ขายทองเคกับ “BKK DIAMOND”

1. ทางเรามีวิธีตรวจสอบทองโดยที่ทองไม่มีตำหนิแม้แต่น้อย

เนื่องจากร้านทองหลายร้านยังคงพิสูจน์ทองด้วยการขูดเนื้อทองและการเผาไฟ ซึ่งทำให้เนื้อทองเสียหายได้ ด้วยความไม่มั่นใจในเปอร์เซ็นต์ของทองชิ้นนั้น จึงตีราคาต่ำไว้ก่อน เผื่อเวลาเกิดข้อผิดพลาดขณะพิสูจน์ทองและป้องกันร้านขาดทุน แต่เราสามารถรับซื้อทองได้ทุกประเภท เนื่องจากมีเครื่องตรวจสอบทอง Goldscope sd 520 และ FISCHER รุ่น SD520 เครื่อง X-Ray ทองคำจากประเทศเยอรมนี ซึ่งได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมทองคำขนาดใหญ่แล้วว่า มีความแม่นยำในการตรวจสอบทองมากที่สุดในโลก เราจึงกล้าให้ราคาเต็มมูลค่าได้โดยไม่ต้องหักเปอร์เซ็นต์ เพียงแค่วางทองลงบนหน้าต่างการวัดในห้องวัด จากนั้นกดปุ่มเริ่มวัด เครื่องจะแสดงผลเกี่ยวกับทองคำและองค์ประกอบอื่น ๆ ทั้งหมดได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำภายใน 15 วินาที หรือไม่เกิน 1 นาที บนหน้าจอ PC พูดง่าย ๆ คือสามารถตรวจสอบได้โดยที่ทองไม่มีตำหนินั่นเองครับ

2. ทางเรามีระบบการซื้อ-ขายแบบ Exclusive Private

ถ้าหากคุณต้องการความเป็นส่วนตัวอันเนื่องจากกังวลเรื่องโควิด-19 ทางเรามีระบบการซื้อขายแบบ Exclusive Private รองรับลูกค้ารอบละ 1 คน โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่ผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และได้รับวัคซีนโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว บริการนี้จะช่วยให้การซื้อ-ขายของคุณมีประสิทธิภาพ แตกต่างจากการซื้อขายทั่วไป ช่วยให้ทางเราดูแลลูกค้าได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งรักษาความเป็นส่วนตัวให้แก่คุณ แต่หากคุณมีคิวงานตลอด ไม่สะดวกเดินทางมาหน้าร้าน ทางเรามีบริการรับซื้อถึงที่เพียงแค่คุณนัดหมายเวลาล่วงหน้าได้ทันที

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านรับซื้อทองเคที่มีมาตรฐานและมีชื่อเสียงเป็นเวลานาน รวมถึงมีหน้าร้านหลายสาขาให้ท่านเลือกใช้บริการ ทางเรา BKK DIAMOND มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้บริการท่านตลอด 24 ช.ม. เพื่อให้ท่านได้ราคาที่ดีและตรงกับความต้องการของตลาดที่สุด นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับทอง, เงิน, นาก, นาฬิกาแบรนด์และสินค้าอื่น ๆ ให้ท่านเลือกมากมาย รวมถึงช่องทางติดต่อที่หลากหลายเพื่อให้ทุกท่านมีความสุขทุกครั้งที่ได้ใช้บริการกับเรา

บทความที่น่าสนใจ

ซื้อ-ขายจำนำของมีค่ากับ BKK DIAMOND ติดต่อเราได้เลย

BKK DIAMOND ศูนย์รับซื้อ / ขาย / ฝาก / ผลิต จิวเวลรี่แบรนด์เนมแท้ 100% พร้อมกล่องและใบ CIRTIFICATE ครบชุด เช่น CARTIER , TIFFANY & CO , BVLGARI , JUBILEE , DILAVIE , REGENT , PRIMA ราคาคุ้มค่าประหยัดกว่าออกห้าง ที่มีมาตรฐานสูงที่สามารถ ทีมงานของเรามีความพร้อมและมีความเป็นมืออาชีพสูงทุกคนผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมจากสถาบัน GIA ซึ่งเป็นสถาบันศึกษาค้นคว้าและวิจัยด้านอัญมณีศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา ทำให้สามารถประเมินราคาได้แม่นยำ สามารถให้ราคาดีที่สุดในท้องตลาด และให้ความสำคัญกับความ EXCLUSIVE PRIVATE เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของลูกค้า มั่นใจปลอดภัย มีประสิทธิภาพในการดูแลลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ท่านสามารถเลือกสาขาใกล้บ้าน เพื่อสะดวกในการบริการได้ เช่น

  • สาขา ร้านเจ้เล้งดอนเมือง
  • สาขา THE COAST
  • BANGKOK บางนา
  • สาขา MAJOR ปิ่นเกล้า
  • สาขา BIG C รัตนาธิเบศร์2
  • สาขา MINGLE MALL
  • ม.กรุงเทพ รังสิต
  • สาขา SOFTWARE PARK แจ้งวัฒนะ
  • สาขา HABOR MALL พัทยากลาง
 

หรือหากต้องการเพิ่มความสะดวกสบาย เพียงแค่นัดหมายล่วงหน้า ทีมงานก็พร้อมให้บริการถึงบ้าน โดยพนักงานของเราทุกคนต่างก็เป็นทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณีของมีค่าที่ผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมและได้รับวัคซีนโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PAGE : BKK DIAMOND ศูนย์รับซื้อ /ขาย เพชรแท้100% เน้นงานแบรนด์

บทความที่คุณอาจสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า